Hyundai Kona thế hệ mới - Sang trọng và hiện đại hơn

Hyundai Kona thế hệ mới được đánh giá là lột xác đáng kể trong cả thiết kế lẫn trang bị. Xe dự kiến sẽ được phân phối với 4 phiên bản, bao gồm bản ICE, hybrid, EV và bản N-Line. Thế hệ Hyundai Kona mới nhất nay lớn hơn, sang hơn và hiện đại hơn rất nhiều.

Hyundai Kona lột xác toàn diện, sang trọng hơn bao giờ hết - Ảnh 1.

Thiết kế Hyundai Kona mang âm hưởng cực rõ từ Staria đem lại - Ảnh: Hyundai

Ngay trước khi năm 2022 khép lại, Hyundai đã bất ngờ hé lộ sớm thế hệ mới của Hyundai Kona với cải tiến toàn diện được thực hiện ở mọi mặt từ thiết kế, công nghệ tới kích thước.

Mọi cấu hình của Hyundai Kona 2023 đều có đôi chút khác biệt riêng, nhưng nhìn chung mỗi xe đều trang bị phần đầu mềm mại nằm quanh đèn ban ngày dạng thanh mảnh chạy ngang, y hệt minivan Staria. Đồ họa dạng điểm ảnh xuất hiện trên cản trước một mình bản thuần điện của Kona mới, 2 bản thường và hybrid giữ lại tản nhiệt và cản trước truyền thống hơn.

Bản giả hiệu suất cao N Line trên Hyundai Kona 2023 cũng có những điểm riêng tới từ cản trước/sau độc quyền, thềm cửa bạc và mâm hợp kim 19 inch. Mọi cấu hình có thể tùy biến sang gương bên và trần đen.

Hyundai Kona lột xác toàn diện, sang trọng hơn bao giờ hết - Ảnh 2.

Tạm thời thông tin chi tiết xoay quanh từng phiên bản Kona vẫn khá hạn chế, hãng chỉ công bố dần vào đầu năm sau - Ảnh: Hyundai

Không như các xe đa hệ truyền động khác trên thị trường, Hyundai Kona 2023 được hãng thiết kế bản thuần điện trước, rồi sau đó mới tới các bản chạy xăng. Cách tiếp cận bất thường này cho phép hãng tập trung đặt thiết kế hiện đại, giàu công nghệ lên hàng đầu.

Các thông số chính thức của Hyundai Kona 2023 vẫn chưa được công bố hết, thương hiệu Hàn Quốc chỉ cho biết chiếc SUV cỡ nhỏ mới nhất dài hơn 150mm so với người tiền nhiệm (tổng 4.355mm). Chiều dài cơ sở và chiều rộng xe tăng lần lượt 60 và 25mm cũng giúp không gian cabin rộng rãi hơn.

Về nội thất Hyundai Kona 2023, không khó để nhận ra khu vực này chịu ảnh hưởng khá lớn từ Ioniq 5 với 2 màn hình 12,3 inch đặt liền kề nhau tại táp lô. Một số nút bấm điều chỉnh vật lý được giữ lại tại cụm điều chỉnh trung tâm, tuy vậy khu vực này nay không còn cần gạt số mà trang bị trên đã được chuyển lên cụm vô lăng.

Hyundai Kona lột xác toàn diện, sang trọng hơn bao giờ hết - Ảnh 3.

Táp lô xe không khác gì xe sang với 2 màn hình cỡ lớn đặt chung dưới một khung kính - Ảnh: Hyundai

Hàng ghế sau trên Hyundai Kona 2023 hứa hẹn rất đáng chú ý với ghế bành lớn hiện đại, mà theo hãng "mang lại trải nghiệm độc đáo với độ tiện lợi, tiện nghi và thực tiễn hàng đầu", không gian khoang hành lý phía sau cũng được tối ưu.

 

Toàn bộ các thông số vận hành Hyundai Kona 2023 đều chưa được công bố, ta chỉ biết xe có các bản xăng, hybrid và thuần điện.

Một số hình ảnh khác của Hyundai Kona 2023:

Hyundai Kona lột xác toàn diện, sang trọng hơn bao giờ hết - Ảnh 4.

Hyundai Kona lột xác toàn diện, sang trọng hơn bao giờ hết - Ảnh 5.

Hyundai Kona lột xác toàn diện, sang trọng hơn bao giờ hết - Ảnh 6.

Hyundai Kona lột xác toàn diện, sang trọng hơn bao giờ hết - Ảnh 7.Hyundai Kona lột xác toàn diện, sang trọng hơn bao giờ hết - Ảnh 8.

Hyundai Kona lột xác toàn diện, sang trọng hơn bao giờ hết - Ảnh 9.Hyundai Kona lột xác toàn diện, sang trọng hơn bao giờ hết - Ảnh 10.

(Nguồn: tuoitre.vn)