Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4/2024 

Sau nhiều lần trì hoãn, Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 dù đã có mặt tại Việt Nam từ quý II năm 2023.

Mặc dù Suzuki Jimny đã có mặt tại Việt Nam từ quý II/2023, nhiều xe đã được bán cho khách hàng mua và đăng ký biển số thành công. Nhưng tới nay hãng xe Nhật Bản mới chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe này.

Theo đó, Suzuki Việt Nam đã đăng tải trên trang web chính thức của mình hình ảnh của Jimny kèm dòng chữ "coming soon". Theo các đại lý, sự kiện sẽ được diễn ra trong tháng 4/2024.

Mặc dù giá xe Suzuki Jimny vẫn chưa được công bố, nhưng theo bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô mới nhất của Bộ Tài chính, Jimny chính hãng (tên mã JB74V) có giá tính thuế trước bạ là 789 triệu đồng. Nhiều đại lý cũng đang nhận cọc mẫu xe này với mức giá tương tự, dao động từ 789 - 799 triệu đồng cho phiên bản một và hai tông màu.

Hiện tại, Suzuki Jimny đã có mặt tại hầu hết các đại lý trên toàn quốc để chuẩn bị cho việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Thậm chí, một số khách hàng cũng đã nhận được xe và có đại lý còn chào bán phiên bản Jimny độ theo kiểu G-Class với mức giá 999 triệu đồng.

Suzuki Jimny tại thị trường Việt Nam là phiên bản ba cửa với kích thước dài, rộng và cao lần lượt ở mức 3.480 x 1.645 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.250 mm. Ngoại hình xe mang phong cách việt dã, gợi nhớ đến những mẫu SUV như Land Rover Defender hay Mercedes-Benz G-Class.

Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại như đèn pha LED tự động, hệ thống rửa đèn pha, đèn sương mù trước, vành hợp kim đường kính 15 inch, lốp 195/80R15, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, ốp cản trước/sau chống xước cùng cửa cốp mở ngang đi kèm lốp dự phòng.

Nội thất của Suzuki Jimny có thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ tiện ích như vô-lăng được bọc da tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ analogue với màn hình đa thông tin, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

“Trái tim” của Jimny là động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L 4 xi-lanh có công suất tối đa 101 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Điểm nổi bật của xe là hệ dẫn động hai cầu, khóa vi sai cùng nhiều chế độ gài cầu, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Đây là một trang bị khá hiếm hoi trong phân khúc SUV địa hình cỡ nhỏ.

(Nguồn: baoquocte.vn)