Phân tích ưu, nhược điểm những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander

Với giá bán trên dưới 600 triệu đồng, Mitsubishi Xpander không chỉ cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc mà còn cả những mẫu xe khác có cùng tầm giá.

Mitsubishi Xpander là chiếc xe MPV bán chạy nhất thị trường Việt Nam kể từ khi được ra mắt vào cuối năm 2018. Đến thời điểm này, Xpander đã được nâng cấp lớn vào giữa năm ngoái với nhiều sự thay đổi trang bị tiện nghi.

Mẫu xe này của Mitsubishi hiện đang được bán với 3 phiên bản MT, AT và AT Premium với giá xe lần lượt là 555, 598 và 658 triệu đồng. Đây cũng là mức giá mà người dùng có nhiều sự lựa chọn nếu không muốn sở hữu chiếc xe MPV này. Dưới đây là 5 sự lựa chọn thay thế mà người tiêu dùng có thể quan tâm.

Toyota Veloz Cross Top 1.5 CVT

Toyota Veloz Cross Top 1.5 CVT chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander không chỉ về giá mà còn chung cả phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ. Mẫu xe đến từ Toyota có màn ra mắt vào tháng 3/2022 với vai trò thay thế cho người anh em Toyota Rush không mấy thành công.

Giá bán của Toyota Veloz Cross Top 1.5 CVT là 698 triệu đồng, cao hơn so với Mitsubishi Xpander khoảng 40 triệu nhưng đổi lại mẫu xe này đến từ thương hiệu Toyota vốn được người tiêu dùng tin tưởng về chất lượng.

Toyota Veloz Cross Top 1.5 CVT sử dụng động cơ dung tích 1.5L, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 105 mã lực và  mô-men xoắn 137 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Ưu điểm: Ngoại hình hiện đại, nhiều tiện nghi an toàn, thương hiệu mạnh.

Nhược điểm: Giá bán cao, động cơ khá ồn ào, cách âm kém.

Hyundai Stargazer 1.5AT Cao cấp

Hyundai Stargazer 1.5AT Cao cấp cũng là đối thủ mới xuất hiện trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ tại thị trường ô tô Việt Nam khi ra mắt vào tháng 10/2022. Khi mới ra mắt, Hyundai Stargazer 1.5AT Cao cấp được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng với Mitsubishi Xpander nên giá bán được hãng đưa ra ở thời điểm đó là 675 triệu đồng.

Tuy nhiên, mẫu xe MPV 7 chỗ này của Hyundai đã không được đón chào như kỳ vọng. Hiện tại, hãng xe Hàn đã phải hạ giá khá nhiều, giá thực tế đang bán vào khoảng 610 triệu đồng nhằm gây áp lực lên các đối thủ trong cùng phân khúc.

Hyundai Stargazer 1.5AT Cao cấp là phiên bản cao cấp nhất và đang có giá bán tốt nhất so với 2 đối thủ sừng sỏ đến từ Nhật Bản. Xe được trang bị động cơ 1.5L công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm cùng hộp số tự động vô cấp iVT.

Ưu điểm: Nhiều trang bị tiện nghi vượt tầm phân khúc, không gian ngồi rộng rãi hơn đối thủ, giá bán hấp dẫn.

Nhược điểm: Ngoại hình phá cách chưa hợp thẩm mỹ với người dùng Việt Nam, nội thất thiết kế chưa tinh tế.

Ford Ranger XLS 2.0L 4X2 AT 

Nếu bạn muốn tìm kiếm một chiếc xe đa dụng nhưng không cần chở quá nhiều người thì Ford Ranger XLS 2.0L 4X2 AT là một sự lựa chọn có thể thay thế Mitsubishi Xpander.

Hiện tại, Ford Ranger XLS 2.0L 4X2 AT đang được các đại lý chào bán với giá khoảng 640 triệu đồng. Đây cũng là phiên bản chiến lược của hãng xe Mỹ tại thị trường Việt Nam nhờ cân bằng các yếu tố về giá bán và trang bị.

Ford Ranger XLS 2.0L 4X2 AT được trang bị động cơ Diesel 2.0L Turbo công suất 167 mã lực, mô-men xoắn 405 Nm và được trang bị hộp số tự động 6 cấp. 

Ưu điểm: Thế hệ mới, đi địa hình tốt, kiểu dáng mạnh mẽ và phù hợp với nhu cầu cá nhân cũng như công việc.

Nhược điểm: Kích thước lớn, khó xoay xở trong điều kiện chật hẹp.

KIA Seltos Deluxe 1.4 AT

KIA Seltos ra mắt vào tháng 7/2020 với 4 phiên bản 1.4T Deluxe, 1.4T Luxury, 1.4T Premium và 1.6 Premium, trong đó phiên bản KIA Seltos Deluxe 1.4 AT được người tiêu dùng quan tâm, lượng xe đặt nhiều khiến nhà máy phải tạm ngừng nhận đơn đặt hàng.

Hiện tại, KIA Seltos đang là mẫu xe SUV cỡ B bán chạy nhất thị trường với giá bán 659 triệu đồng, nhưng người dùng thực tế chỉ cần mua với giá từ 600-620 triệu đồng.

Nếu nhu cầu chở người không quá lớn, KIA Seltos cũng được xem là mẫu xe có thể cạnh tranh với Mitsubishi Xpander trong tầm giá. Xe được trang bị động cơ 1.4 Turbo sản sinh công suất 138 mã lực và mô men xoắn đạt 242 Nm cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Ưu điểm: Kiểu dáng trẻ trung, không gian ngồi rộng rãi, động cơ tăng áp mạnh mẽ, giá bán tốt.

Nhược điểm: Cách âm chưa tốt, chất lượng nội thất chưa cao, động cơ dù mạnh nhưng thiếu sự mượt mà.

Mazda3 1.5 Luxury

Nếu không muốn lựa chọn một mẫu MPV, SUV hay bán tải thì Mazda3 1.5 Luxury sẽ là mẫu xe cạnh tranh về giá bán với Mitsubishi Xpander. Mazda3 hiện cũng đang là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ C tại Việt Nam.

Xe được bán với giá niêm yết là 699 triệu đồng nhưng người mua chỉ cần bổ ra số tiền 620-630 triệu đồng đã có thể sở hữu mẫu xe sedan cỡ C này.

Mazda3 1.5 Luxury được lắp ráp và phân phối dưới 2 biến thể sedan và hatchback cùng 6 tùy chọn phiên bản. Xe được trang bị duy nhất động cơ 1.5L phun xăng trực tiếp, công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 146 Nm đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Ưu điểm: Thiết kế hấp dẫn, cảm giác lái tốt, nhiều tính năng an toàn.

Nhược điểm: Không gian ghế sau chật, cách âm kém, không có cửa gió cho hàng ghế sau.

Ngô Minh

(Nguồn: vietnamnet)